in vải silk, in vải silk tại sài gòn, in vải silk tại hồ chí minh, công ty in vải silk, in vải silk giá rẻ, in vải silk chất lượng, in vải silk nhanh, in backlit film, in backlit film giá rẻ, in banner, in banner giá rẻ, in băng rôn, in băng rôn giá rẻ,in hiflex, in hiflex giá rẻ, in PP , in PP giá rẻ, xưởng in PP

Quân đội Trung Quốc

BN-II447-CMILIT-G-20150509041820.jpg

Tàu khu trục tên lửa Tế Nam của Trung Quốc hôm 4/5 cập cảng Salalah, Oman. Ảnh: Zuma Press

Bản đánh giá mới nhất từ Bộ Quốc phòng Mỹ về khả năng chiến đấu của Trung Quốc khắc họa hình ảnh một lực lượng quân đội đang nỗ lực hiện đại hóa trên diện rộng với tốc độ khiến nhiều quốc gia phải ganh tỵ. Trung Quốc từng bước tăng cường năng lực quân sự nhằm làm đòn bẩy giành lợi thế trong các tranh chấp trên Biển Đông và Hoa Đông. Đặc biệt, Bắc Kinh cũng mở rộng phạm vi triển khai quân, góp phần củng cố vị thế toàn cầu.

Nhưng theo báo cáo, hiệu quả thực chất của quá trình này chưa chắc đã cao khi quân đội Trung Quốc vẫn tồn tại yếu kém về nhân lực và cơ cấu ở một số lĩnh vực, và Bắc Kinh đang tìm cách để khắc phục chúng, theo Wall Street Journal.

Tăng cường sức mạnh quân sự

1-4318-1428734260.png

Đồ họa: WSJ

"Các đơn vị lục quân, không quân, hải quân và tên lửa của Trung Quốc ngày càng lạm dụng sức mạnh để khẳng định khả năng thống trị khu vực trong thời bình, đồng thời thách thức ưu thế quân sự của Mỹ", bản báo cáo được đưa ra hôm 8/5 cho biết.

Bắc Kinh từ lâu sử dụng chiến thuật "cắt lát salami" trên Biển Đông để hiện thực hóa tuyên bố chủ quyền phi lý trong tranh chấp với các quốc gia láng giềng. Quá trình bồi đắp các bãi đá in hiflex,in pp,in decal(decan),in backdrop,in vai silk,in vai canvas,in băng rôn,in co phuon,Dịch vụ chu đáo,chất lượng hoàn hảo,giá thành tốt nhất tphcm xin giay phep treo bang ron Treo Băng Rôn - In Băng Rôn giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh với tốc độ nhanh chóng cũng tạo điều kiện giúp nước này xây dựng những cơ sở quân sự, từ đó nâng cao sức ảnh hưởng.

Khả năng phòng thủ trên biển của Trung Quốc gia tăng đáng kể khi quân đội vừa biên chế thêm nhiều tên lửa đạn đạo chống tàu có khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 900 hải lý. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng nâng cấp hệ thống liên lạc cho các đơn vị tên lửa đạn đạo liên lục địa và đưa vào không gian nhiều vệ tinh quan sát hơn để cải thiện khả năng ngắm bắn.

Nhằm chống lại những động thái can thiệp từ không gian của các đối thủ tiềm năng, Bắc Kinh đang triển khai "thiết bị gây nhiễu có khả năng chống lại hàng loạt hệ thống liên lạc, radar khác nhau cũng như cơ chế định vị vệ tinh GPS".

Hải quân Trung Quốc đạt được nhiều bước tiến khi là đơn vị sở hữu lượng tàu lớn nhất ở châu Á. Tàu khu trục Type 052D lớp Luyang III của nước này, được đưa vào hoạt động từ năm ngoái, với hệ thống phóng thẳng đứng, có thể khai hỏa nhiều loại tên lửa khác nhau, bao gồm tên lửa hành trình chống tàu, tên lửa tấn công trên bộ, tên lửa đất đối không hay tên lửa chống ngầm. Tàu tuần dương tên lửa Type 055 dự kiến được khởi công chế tạo trong năm nay sẽ sở hữu hỏa lực tương tự.

Những bước phát triển này cho thấy hải quân Trung Quốc sẽ đóng vai trò như chiếc ô phòng thủ giúp Bắc Kinh bảo vệ tốt hơn những khu vực nằm ngoài phạm vi tác động của hệ thống phòng không trên đất liền.

Ngoài ra, Trung Quốc đang bổ sung một lượng lớn tàu hàng hải dân sự. Các thực thể này sẽ nắm giữ vị trí chủ chốt trong Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ in băng rôn in ấn với giá rẻ nhất, uy tín nhất, giao hàng tận nơi tại TPHCM chiến lược đối phó với các tranh chấp trên biển của Bắc Kinh. Đến cuối năm 2015, Trung Quốc sẽ bổ sung khoảng 25% số lượng tàu. Nhiều mẫu cũ, lỗi thời được thay thế bằng những phiên bản cải tiến, hiện đại hơn, có thể mang theo cả trực thăng.

Trên không, mặc dù ít tiến triển hơn nhưng Trung Quốc vẫn đạt được những thành tựu nhất định. Lầu Năm Góc dự đoán chiến đấu cơ quan sát tầm thấp J-20 của Bắc Kinh sẽ bay thử lần đầu trong năm nay. Mẫu J-31 đã sẵn sàng để xuất khẩu. Trung Quốc là "quốc gia duy nhất trên thế giới ngoài Mỹ sở hữu cùng lúc hai chương trình máy bay chiến đấu tàng hình", báo cáo nhấn mạnh và kết luận rằng không quân Trung Quốc "đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các đối thủ phương Tây".

6-9458-1428734261.png

Đồ họa: WSJ

Khắc phục những yếu kém

Bắc Kinh hiện thiếu một số công nghệ, quy trình công nghiệp cũng như các bí quyết chế tạo quan trọng. Tuy nhiên, các khiếm khuyết này có thể được bù đắp bởi những hỗ trợ từ nước ngoài.

Bất đồng giữa Nga và phương Tây quanh khủng hoảng ở đông Ukraine tạo điều kiện để Trung Quốc tiếp cận với những công nghệ tiên tiến hơn. Nhiều hệ thống từ máy bay thương mại và các chương trình dân sự cũng có thể được họ áp dụng sang cả lĩnh vực quân sự. Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng Trung Quốc từng rất nhiều lần tìm cách chuyển giao công nghệ từ nước ngoài bất hợp pháp.

Công tác huấn luyện các đơn vị quân đội và tính hiệu quả trong chiến đấu vẫn còn là một câu hỏi lớn. Hậu cần và năng lực tình báo là trở ngại chính đối với hoạt động bên ngoài lãnh thổ của Bắc Kinh, nhất là ở Ấn Độ Dương. Theo báo cáo, Trung Quốc ý thức được về những yếu kém của mình. Vì thế đẩy mạnh tập trận chung là cách để Bắc Kinh cải thiện huấn luyện, đi vào thực chất hơn.

Một số biện pháp cải tổ dường như đang được cân nhắc bao gồm giảm thiểu các lực lượng phi chiến đấu cùng một phần lục quân, tăng số lượng và giao thêm nhiệm vụ cho lính nghĩa vụ và hạ sĩ quan, đồng thời xây dựng "lực lượng chiến đấu kiểu mới" cho nhiều đơn vị khác nhau.

Để tăng cường hiện diện trên Ấn Độ Dương, báo cáo cho hay Bắc Kinh "có vẻ sẽ thiết lập nhiều trạm truy cập trong 10 năm tới" và ký các thỏa thuận với đối tác khu vực để hỗ trợ công tác tiếp nhiên liệu, duy tu bảo trì đội tàu ở mức độ thấp hay cung cấp nơi nghỉ ngơi cho thủy thủ đoàn. Nhưng khả năng kế hoạch này được ủng hộ không cao.

Theo Andrew Erickson, giáo sư từ Học viện Chiến tranh Hải quân Mỹ, chuyên gia tại Trung tâm Fairbank, Havard, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị các Vấn đề Ngoại giao của Trung ương đảng diễn ra năm ngoái. Toàn văn phát biểu vẫn chưa được công khai nhưng nhìn vào những văn bản chính thức được đưa ra, kết hợp với các hoạt động mà Treo Băng Rôn In Băng Rôn treo bang ron Treo Băng Rôn In Băng Rôn bộ máy chính quyền Trung Quốc thực hiện ngay sau đó, có thể thấy bài phát biểu đã đánh dấu bước ngoặt lớn về chính sách của Chủ tịch Tập. Từ đây, Bắc Kinh sẽ theo đuổi một đường lối ngoại giao quyết đoán hơn trước.

Vũ Hoàng (theo Wall Street Journal)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

DỊCH VỤ IN ẤN - QUẢNG CÁO

Thi công bảng hiệu quảng cáo chuyên nghiệp
In PP, In PP giá rẻ, In PP giá rẻ tại TPHCM
In decal lưới chất lượng cao
In decal dán kính chuyên nghiệp





In decal lưới lấy ngay trong thành phố hồ chí minh
In decal lưới chuyên nghiệp giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao, in decal đẹp nhất tại tphcm
In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao
Xưởng in decal chất lượng cao tại tphcm
In backlit film chất lượng cao
In decal sữa, in decal trắng chất lượng cao giá tốt
In PP ngoài trời giá rẻ chất lượng tại tphcm



Dịch vụ In PP tại quận 1 nhanh chóng chất lượng
Dịch vụ In PP lấy ngay tại tphcm nhanh chóng chất lượng
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Chuyên cung cấp các loại kệ x giá rẻ chất lượng
In vải Silk gía rẻ - In vải Silk chất lượng
In hiflex, In hiflex giá rẻ, In hiflex tại tp.hcm
Thi công lắp đặt backdrop, thi công backdrop giá rẻ chuyên nghiệp
In Poster giá rẻ tại tp.hcm
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm






In PP là gì? In PP là gì?
In PP trang trí quán cafe trà sữa tại tphcm
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
In PP cán mờ, In PP cán bóng
In PP cán màng giá rẻ tại tphcm In PP cán mờ
In PP cán bóng, In PP cán màng giá rẻ tại tphcm
In PP tại quận 12 - In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In PP tại quận 12
In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In hiflex giá rẻ tại quận tân bình
In hiflex giá rẻ tại quận tân bình In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
Dịch vụ in hiflex giá rẻ tại quận tân phú
Giá x cuốn cao cấp, khung x cuốn cao cấp, kệ x cuốn cao cấp
Cung cấp các loại standee giá x hàn quốc chất lượng cao trên toàn quốc
Thi công hàng rào xây dựng nhanh chóng chuyên nghiệp tại miền nam
Làm bảng quảng cáo, làm biển quảng cáo công ty
Dán Decal trang trí tết - Dán decal cửa kính trang trí tết


In PP quận gò vấp nhanh chóng chất lượng
Chuyên cung cấp Standee giá rẻ các loại như kệ x, standee chữ x
In PP tại Bình Thạnh nhanh chóng chất lượng uy tín
In PP khổ lớn giá rẻ chất lượng cao tại tphcm
Xưởng chuyên sản xuất standee mô hình, standee hình người giá rẻ các loại tại tphcm
Chuyên sản xuất gia công standee khung sắt, standee chân sắt các loại
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel
Dịch vụ in decal mùa Noel tại tphcm
In phông nền đám cưới, in phông nền sân khấu giá rẻ
In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm
In backdrop sân khấu, in backdrop đám cưới giá rẻ tại tphcm
In băng rôn giá rẻ tại quận tân bình
In PP giá rẻ lấy ngay quận 3
Chân chữ X, giá chữ X rẻ nhất thành phố hồ chí minh
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân phú
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân bình
In PP cán format In PP cán format

Categories

Được tạo bởi Blogger.